• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xã Sông Hinh, tỉnh Đắk Lắk "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đối chiếu, phân loại nợ – Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại Sông Hinh

SÔNG HINH, ĐẮK LẮK – Từ giữa tháng 8/2025, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Sông Hinh phối hợp cùng các tổ chức hội, đoàn thể và chính quyền địa phương đồng loạt triển khai chiến dịch đối chiếu, phân loại nợ khách hàng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là hoạt động theo định kỳ 3 năm/lần, căn cứ Quyết định số 976/QĐ-TTg ngày 1/7/2015 về ban hành Quy chế phân loại nợ tại NHCSXH. Mục tiêu là đánh giá thực trạng dư nợ gốc, lãi đến thời điểm 31/7/2025, kiểm kê nợ toàn diện để nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng tín dụng chính sách xã hội tại địa phương.
Tuyên truyền đối chiếu, phân loại nợ khách hàng tại xã Ea Bá
Phối hợp đồng bộ – Tổ chức bài bản
Công tác đối chiếu, phân loại nợ được tổ chức đồng bộ tại các xã, thị trấn với sự tham gia của nhiều lực lượng: cán bộ NHCSXH, đại diện Hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), trưởng thôn, buôn và người dân vay vốn.
Tại xã Ea Bá – một trong những địa phương triển khai sớm, bà Hờ Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Chủ tịch Hội LHPN xã – chia sẻ: “Chúng tôi chia theo khung giờ cụ thể và thông báo trước đến từng hộ vay. Nhờ vậy, người dân đến đúng giờ, trật tự, mang theo sổ vay để đối chiếu, cập nhật đầy đủ gốc, lãi và thông tin gửi tiết kiệm.”
Song song, Ea Bá cũng thực hiện việc bàn giao dư nợ giữa các tổ chức nhận ủy thác sau khi thực hiện sáp nhập xã, đảm bảo thống nhất và minh bạch dữ liệu.
Tạo nền tảng cho giai đoạn tín dụng chính sách mới
Việc đối chiếu không chỉ dừng lại ở kiểm kê nợ mà còn giúp chính quyền và ngành ngân hàng đánh giá toàn diện hiện trạng tín dụng chính sách, từ đó đề ra phương án xử lý nợ xấu, củng cố niềm tin của người dân đối với chính sách vay ưu đãi của Nhà nước.
Tính đến cuối tháng 9/2025, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Sông Hinh đã phối hợp thực hiện đối chiếu, phân loại cho 3.987 khách hàng, đạt gần 50% kế hoạch đề ra. Mục tiêu đến cuối tháng 11/2025 sẽ hoàn thành 100% trên toàn địa bàn.
Hoạt động này được kỳ vọng là một bước chuẩn hóa và minh bạch hóa thông tin tín dụng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, giúp người dân tiếp cận vốn ưu đãi đúng đối tượng, đúng mục đích, phục vụ hiệu quả công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội tại Sông Hinh trong giai đoạn mới./.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 108
Hôm qua : 74
Tháng 10 : 3.797
Năm 2025 : 82.631