• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xã Sông Hinh, tỉnh Đắk Lắk "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Hai Riêng số 1: Chủ động hội nhập với chương trình dạy tiếng Anh từ lớp 1

Hòa cùng xu hướng đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế, Trường Tiểu học Hai Riêng số 1 (xã Sông Hinh, tỉnh Đắk Lắk) đã triển khai chương trình giảng dạy tiếng Anh tự chọn cho học sinh lớp 1 và lớp 2 từ năm học 2025–2026 theo hình thức xã hội hóa. Đây là bước đi chủ động và thiết thực nhằm tạo nền tảng ngoại ngữ vững chắc cho học sinh ngay từ những năm đầu cấp tiểu học.

CT Tiếng Anh lớp 1, 2 đảm bảo mục tiêu “học mà chơi, chơi mà học”

Chương trình được xây dựng dựa trên tinh thần tự nguyện và đồng thuận của phụ huynh, đảm bảo mục tiêu “học mà chơi, chơi mà học”, hướng đến hình thành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản và niềm yêu thích môn học cho học sinh. Mỗi tuần, học sinh lớp 1 và 2 sẽ được học 2 tiết tiếng Anh, do những giáo viên có chuyên môn vững vàng trực tiếp giảng dạy. Giáo trình sử dụng là bộ sách Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – một tài liệu hiện đại, phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi.

Chương trình Tiếng Anh hướng đến hình thành kỹ năng giao tiếp

Không chỉ dừng lại ở nội dung học thuật, các giờ học tiếng Anh tại trường được tổ chức sinh động với các hoạt động trải nghiệm, trò chơi, giúp học sinh vừa tiếp thu kiến thức vừa phát triển tư duy, cảm xúc và sự tự tin trong giao tiếp. Nhà trường cũng bố trí phòng học trang bị tivi, linh hoạt thời khóa biểu để không làm ảnh hưởng đến tiết học chính khóa.
Việc triển khai dạy học theo hình thức xã hội hóa giúp nhà trường chủ động hơn về nhân lực, cơ sở vật chất, đồng thời tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia vào quá trình giáo dục. Mức thu học phí được thực hiện trên tinh thần thỏa thuận, công khai, minh bạch, chỉ nhằm bù đắp chi phí, không vì mục tiêu lợi nhuận.
Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm ký hợp đồng với giáo viên giảng dạy, tổ chức giảng dạy đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Các giáo viên được yêu cầu không chỉ có chuyên môn mà còn phải yêu nghề, sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp để tạo hứng thú cho học sinh. Việc kiểm tra, đánh giá học sinh cũng thực hiện theo hướng hỗ trợ, không gây áp lực thành tích, không dùng kết quả để xét lên lớp.
Đặc biệt, chương trình đảm bảo tính liên thông giữa giai đoạn làm quen (lớp 1–2) và giai đoạn học chính thức (từ lớp 3), giúp học sinh bước vào môn tiếng Anh bắt buộc với tâm thế sẵn sàng, nền tảng tốt và sự tự tin.
Đây là một trong những mô hình giáo dục đáng chú ý trong việc triển khai đề án dạy và học ngoại ngữ theo Quyết định 2080 của Thủ tướng Chính phủ. Trường Tiểu học Hai Riêng số 1 đang khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới, góp phần đào tạo thế hệ công dân trẻ có năng lực ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập và làm chủ tương lai./.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 108
Hôm qua : 74
Tháng 10 : 3.797
Năm 2025 : 82.631